Người làm thủ tục hưu trí ngỡ ngàng với cách quản lý thời 4.0

Thứ năm - 18/01/2018 19:32
"Lối vào BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) chật hẹp, trong khu tập thể Thanh Xuân Bắc cũ. Nhưng ở đó, một cách làm việc hoàn toàn sáng sủa, mạch lạc, cách quản lý mang màu sắc của cách mạng 4.0..."- đó là cảm nhận của chị Nguyễn Hoài Thu, công tác tại Bộ Tài nguyên và Môi trường khi đến làm thủ tục hưởng chế độ hưu trí. Báo BHXH xin trân trọng trích đăng những dòng cảm xúc của chị.
Người làm thủ tục hưu trí ngỡ ngàng với cách quản lý thời 4.0
Trong bầu trời đêm, bỗng một ánh sao lấp lánh vẫy gọi và nhắc mình cầm bút viết đôi dòng cảm xúc đẹp chia sẻ với mọi người. Ngôi sao ấy không xa vời vợi, mà ở ngay bên mà mình không biết, để vào một thời khắc ngỡ ngàng nhận ra nó, niềm vui như vỡ òa trong ta…. Nó như một CÁI DUYÊN trời định. Ánh sao ấy vẫn là niềm khát vọng đi gần suốt thời nghiệp của mình: Chính phủ điện tử (e-gov).

Và cái duyên đó đến. Khi nhận được quyết định, mình đến làm thủ tục ở BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) để nhận chế độ hưu. Như bất kỳ những lần đến làm thủ tục, dịch vụ ở các cơ quan công quyền, mình đều chuẩn bị sẵn sàng tâm thế là “kẻ đi xin”, sẵn sàng bị quát mắng, khó dễ của bộ máy công quyền mà mình cũng là một thành phần trong đó!

Hơn nữa, trong số người quen của mình trước đây là một vị thứ trưởng mình rất kính nể (về cả năng lực khoa học, sự cống hiến và đức độ của ông ấy) mà về hưu đến mấy tháng vẫn không lấy được sổ hưu, chỉ vì những văn bản từ thuở nào bị thất lạc và cũng vì ông chuyển qua nhiều vị trí công tác...

Chính vì vậy, mình nghĩ hãy chuẩn bị tâm thế nhận “trục trặc” và mấy tháng không có lương cũng là… bình thường, là “thuận chiều xã hội”.

Nhưng, không như mình nghĩ. Lối vào cơ quan BHXH quận Thanh Xuân chật hẹp, trong khu tập thể Thanh Xuân Bắc cũ. Nhưng ở đó, một cách làm việc hoàn toàn sáng sủa, mạch lạc, cách quản lý đã mang màu sắc của cách mạng 4.0…

Theo hướng dẫn, khách đến bấm lấy số, ngồi đúng cửa đợi, vài phút đến lượt mình. Các nhân viên không bóng bẩy, lụa là nhưng thái độ cởi mở, nhanh gọn. Cô nhân viên trẻ hỏi mình cần gì, rồi hướng dẫn rất rõ. Mình đưa hồ sơ và cô trả lại những giấy tờ không cần thiết, rồi tra máy tính. Tất cả dữ liệu thông tin của mình đã có trong hệ thống phần mềm của BHXH. Cô nhân viên hỏi thẻ BHYT cũ, rồi đưa ngay thẻ mới và chuyển giấy tờ lĩnh trợ cấp toàn bộ lương hưu cho mình qua bàn bên cạnh. Khi mình nói muốn đổi nơi KCB về BV khác gần nhà, cô bảo: “Sang đầu năm cô sang đây chúng cháu làm cho”.

Thật thân ái!

 

Nguồn tin: vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc