BHXH Thành phố đánh giá chất lượng nội bộ theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 lần thứ 5

Thứ tư - 01/06/2016 05:08
Ngày 25/5/2016 BHXH Thành phố đã tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 lần thứ 5.
Đẩy mạnh cải cách TTHC nhằm cắt giảm thời gian, chi phí của tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp tại BHXH thành phố
Đẩy mạnh cải cách TTHC nhằm cắt giảm thời gian, chi phí của tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp tại BHXH thành phố
     Tháng 6/2014, Bảo hiểm Xã hội thành phố chính thức công bố Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9001:2008 đối với các hoạt động thực hiện chức năng quản lý và giải quyết thủ tục hành chính về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố đối với thủ tục hành chính ở 5 lĩnh vực: Thu; cấp sổ, thẻ; thực hiện chính sách BHXH; thực hiện chính sách BHYT; chi trả các chế độ BHXH bao gồm 57 quy trình và đối với giải quyết công việc nội bộ gồm 20 quy trình. Hiện nay, thủ tục hành chính tại cấp huyện thực hiện là 21 thủ tục, cụ thể: lĩnh vực thu 07 thủ tục; lĩnh vực cấp sổ, thẻ 01 thủ tục; lĩnh vực thực hiện chính sách BHYT 04 thủ tục: lĩnh vực thực hiện chính sách BHXH 06 thủ tục; lĩnh vực chi 03 thủ tục.

    Bảo hiểm Xã hội thành phố đã tiến hành đánh giá chất lượng nội bộ lần thứ 5, việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng đã tinh giản tối ưu các thủ tục hành chính. Sau hơn 2 năm thực hiện, Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 áp dụng tại cơ quan Bảo hiểm Xã hội thành phố đã đáp ứng được các yêu cầu chính của tiêu chuẩn, bám sát vào bộ thủ tục hành chính do Bảo hiểm Xã hội Việt Nam ban hành, mang lại hiệu quả thiết thực, hỗ trợ đắc lực vào mục tiêu cải cách hành chính của Ngành Bảo hiểm Xã hội. Hồ sơ đảm bảo tính công khai, minh bạch, rõ ràng, giúp tổ chức, cá nhân hiểu rõ được quá trình giải quyết hồ sơ, tạo điều kiện chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo đúng quy định. Các quy trình giải quyết được giám sát và kiểm soát, trách nhiệm của từng cán bộ, viên chức, từng bộ phận nghiệp vụ được quy định rõ ràng theo tiêu chí ISO “ rõ người, rõ việc, rõ cách làm, rõ đúng sai”. Qua đánh giá để xem xét kết quả vận hành hệ thống, tiến hành rà soát các thủ tục hành chính đang thực hiện, cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành, các hướng dẫn của ngành để kịp thời sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ các thủ tục không còn phù hợp, ngoài ra qua đánh giá chất lượng nội bộ góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tính chuyên nghiệp và ý thức trách nhiệm hành chính phục vụ của đội ngũ cán bộ, viên chức, lao động hợp.
Trong thời gian tới, Bảo hiểm Xã hội thành phố tiếp tục xác định việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của chương trình cải cách hành chính mà ngành Bảo hiểm Xã hội đã đề ra với mục tiêu phấn đấu nâng cao chất lượng, hiệu quả thực thi công vụ, hướng đến xây dựng một nền hành chính hiện đại, minh bạch, lấy thước đo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm cơ sở cho việc đánh giá hiệu quả cho hoạt động của đơn vị. 

Tô Thị Ngọc - Thư ký Ban chỉ đạo ISO BHXH thành phố

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn