Đối thoại về chất lượng khám chữa bệnh BHYT và tư vấn chính sách BHXH, BHYT

Chủ nhật - 06/12/2015 20:16
(THO)- Ngày 3-12, UBND thành phố Thanh Hóa phối hợp với BHXH tỉnh và Sở Y tế tổ chức hội nghị đối thoại về chất lượng khám chữa bệnh BHYT và tư vấn chính sách BHXH, BHYT.
Toàn cảnh hội nghị đối thoại.
Toàn cảnh hội nghị đối thoại.
     Tham dự có đại diện lãnh đạo và các phòng, ban BHXH, Sở Y tế, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND thành phố; đại diên các cơ sở khám chữa bệnh cho BHXH thành phố ký hợp đồng khám chữa bệnh và đông đảo nhân dân thành phố Thanh Hóa
 

    Tại hội nghị, các đại biểu tham dự được nghe đại diện lãnh đạo BHXH thành phố thông tin, tư vấn về chính sách BHXH, BHYT; kết quả triển khai lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT; tình hình công tác tổ chức khám chữa bệnh BHYT. Tính đến thời điểm này, diện bao phủ BHYT trên địa bàn thành phố đạt 72% dân số, nhiều bệnh nhân có thẻ BHYT khi đi KCB đã được cơ quan BHXH chi trả đầy đủ, kể cả một số bệnh nhân sử dụng dịch vụ kỹ thuật cao có chi phí lớn...
 

Người dân tham gia đối thoại tại hội nghị.

    Nhiều đại biểu đã thẳng thắn phản ánh những tâm tư, nguyện vọng, những băn khoăn, vướng mắc xung quanh vấn đề nhiều người dân quan tâm, như: nghịch lý vẫn đang tồn tại là trong khi quỹ BHYT luôn được các cơ quan chức năng cảnh báo về nguy cơ thường trực “vỡ quỹ” vì bội chi, thì người bệnh sử dụng thẻ BHYT vẫn không ngừng than phiền về chất lượng khám chữa bệnh, cá biệt có nhiều nơi người dân cảm thấy bức xúc về sự “lạnh lùng” của nhân viên y tế khi sử dụng thẻ BHYT đi khám bệnh; những vướng mắc, bất cập khi đi khám chữa bệnh BHYT, cũng như các thủ tục thanh toán trong khám chữa bệnh BHYT. Nhiều ý kiến bức xúc việc không ít bệnh viện lạm dụng các xét nghiệm; vấn đề chuyển tuyến cho bệnh nhân; nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu… 


    Các vấn đề người dân nêu đã được Tổ tư vấn giải đáp, tư vấn cụ thể. Đồng thời, thông tin đầy đủ đến người dân về chủ trương, chính sách, pháp luật BHXH, BHYT. Qua đó giúp nhân dân hiểu được bản chất, tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc, không vì mục tiêu lợi nhuận của chính sách BHXH, BHYT để tích cực tham gia. Đồng thời qua diễn đàn đối thoại, Ban tổ chức, Tổ tư vấn đã nghiêm túc ghi nhận những đề xuất, góp ý của nhân dân nhằm tiếp tục cải tiến, đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao chất lượng các dịch vụ khám chữa bệnh BHYT. 

    Hội nghị đối thoại lần này cũng là dịp để các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và cơ quan BHXH nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó có biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong việc tổ chức thực hiện chính sách BHYT, góp phần bảo đảm an sinh xã hội địa phương.

 

Nguồn tin: Theo baothanhhoa.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn