BHXH thành phố đánh giá chất lượng nội bộ theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 lần thứ 6

Thứ tư - 30/11/2016 14:42
Ngày 21/11, Bảo hiểm Xã hội thành phố (BHXH thành phố) đã tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 lần thứ 6.
Cuộc thi “Sáng kiến cải cách TTHC và GDĐT trong lĩnh vực BHXH, BHYT” do BHXH Việt Nam phát động, đồng chí Bùi Phạm Khánh Linh, BHXH thành phố đạt giải Ba đề tài "Liên thông thủ tục hồ sơ tham gia BHYT đối với đối tượng trẻ em dưới 6 tuổi"
Cuộc thi “Sáng kiến cải cách TTHC và GDĐT trong lĩnh vực BHXH, BHYT” do BHXH Việt Nam phát động, đồng chí Bùi Phạm Khánh Linh, BHXH thành phố đạt giải Ba đề tài "Liên thông thủ tục hồ sơ tham gia BHYT đối với đối tượng trẻ em dưới 6 tuổi"
     Đến nay tại BHXH thành phố đã tiến hành đánh giá chất lượng nội bộ định kỳ lần thứ 6. Mục đích của đánh giá chất lượng nội bộ là xem xét tỷ lệ hành động, khắc phục các điểm bất hợp lý, chưa phù hợp đã được phát hiện trong các cuộc đánh giá trước; xem xét tính phù hợp của tài liệu theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008; xem xét kết quả vận hành hệ thống; phát hiện các điểm không phù hợp để điều chỉnh, thay đổi phù hợp với tình hình của cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố; nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ viên chức trong cơ quan về hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008. Hiện nay, thủ tục hành chính tại cấp huyện thực hiện là 20 thủ tục, cụ thể: lĩnh vực Thu: 07 thủ tục; lĩnh vực Cấp sổ, thẻ: 01 thủ tục; lĩnh vực thực hiện chính sách BHYT: 04 thủ tục: lĩnh vực thực hiện chính sách BHXH: 04 thủ tục; lĩnh vực Chi: 04 thủ tục.

      Đến nay sau hơn 2 năm thực hiện, Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 áp dụng tại cơ quan BHXH Thành phố đáp ứng được các yêu cầu chính của tiêu chuẩn, bám sát vào bộ thủ tục hành chính do BHXH Việt Nam ban hành, tối ưu hóa các thủ tục hành chính; là một hệ thống tài liệu tinh gọn, phù hợp, khẳng định được vai trò, hiệu quả trong quá trình triển khai thực hiện.

     Trong thời gian tới, tiếp tục nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, toàn thể cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phục vụ nhân dân; thường xuyên rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết; tiếp tục duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp, tổ chức và nhân dân trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, BHYT, góp phần mang lại niềm tin của nhân dân đối với ngành BHXH.

Tô Thị Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 26 trong 6 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn