BHXH thành phố tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ lần 9

Thứ sáu - 08/06/2018 04:10
Ngày 04/06/2018 Ban Chỉ đạo ISO Bảo hiểm Xã hội (BHXH) thành phố đã tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 lần thứ 9.
Ban chỉ đạo ISO BHXH thành phố họp bế mạc đánh giá chất lượng nội bộ lần thứ 9
Ban chỉ đạo ISO BHXH thành phố họp bế mạc đánh giá chất lượng nội bộ lần thứ 9
     Sau hơn 4 năm kể từ thời điểm bắt đầu áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo Tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2008 đến nay, BHXH thành phố luôn cam kết duy trì và cải tiến HTQLCL bằng nhiều hình thức khác nhau, trong đó công tác Đánh giá nội bộ là một hoạt động mang tính thường xuyên, liên tục của cơ quan. Theo định kỳ 06 tháng/lần, BHXH thành phố đã triển khai kế hoạch, chương trình đánh giá nội bộ tại tất cả các tổ nghiệp vụ trực thuộc.

     Đánh giá chất lượng nội bộ áp dụng phương pháp đánh giá chéo giữa các tổ nghiệp vụ trong cơ quan, đánh giá viên là các đồng chí phụ trách các tổ nghiệp vụ và các thành viên trong ban chỉ đạo ISO BHXH thành phố, quá trình đánh giá được giám sát bởi lãnh đạo cơ quan. Nội dung đánh giá tại các tổ nghiệp vụ bao gồm: kiểm tra môi trường làm việc, kiểm tra thực tế các quy trình tác nghiệp (rút mẫu), đánh giá báo cáo của tổ nghiệp vụ thực hiện theo hệ thống quản lý chất lượng và phỏng vấn các đồng chí trong tổ nghiệp vụ. Trước khi tiến hành đánh giá, thư ký ISO xây dựng kế hoạch và chương trình cụ thể, sắp xếp lịch đánh giá tại các tổ nghiệp vụ và lịch đánh giá các quy trình nội bộ. Đánh giá nội bộ diễn ra trong 1,5 ngày, mỗi tổ nghiệp vụ được đánh giá trong thời gian một buổi.

     Ngoài ra, trước lịch đánh giá 01 tháng, Ban Chỉ đạo ISO BHXH thành phố tiến hành lập phiếu khảo sát lấy ý kiến của tổ chức và cá nhân nhằm duy trì cải tiến và để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ. Trong các lần đánh giá chất lượng nội bộ gần đây cũng xem xét thêm nội dung phối hợp với bưu chính nhằm mục đích đổi mới cung ứng dịch vụ công để hoàn thiện một nền hành chính hiện đại, minh bạch và gần dân hơn.

    Theo số liệu báo cáo, từ 01/01/2018 đến thời điểm 31/5/2018, BHXH thành phố tiếp nhận 26.382 hồ sơ, giải quyết đúng hẹn 25.224 hồ sơ, còn 1.158 hồ sơ chưa đến hạn trả, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn đạt 99,9%. Chất lượng dịch vụ hành chính công được kiểm soát chặt chẽ.

     Hiện nay, thủ tục hành chính tại cấp huyện thực hiện là 17 thủ tục, cụ thể: lĩnh vực Thu: 04 thủ tục; lĩnh vực Cấp sổ, thẻ: 01 thủ tục; lĩnh vực thực hiện chính sách BHYT: 04 thủ tục: lĩnh vực thực hiện chính sách BHXH: 04 thủ tục; lĩnh vực Chi: 04 thủ tục.

     Quán triệt theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo ISO BHXH thành phố, cùng với sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ, khẩn trương giữa 6 đoàn đánh giá và các tổ nghiệp vụ được đánh giá, sau 1,5 ngày, công tác đánh giá chất lượng nội bộ tại cơ quan BHXH thành phố đã kết thúc tốt đẹp.

     Trong thời gian tới, toàn thể cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng cơ quan BHXH thành phố sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phục vụ nhân dân; thường xuyên rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết; tiếp tục duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp, tổ chức và nhân dân trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, BHYT./.           

Tô Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 107 trong 22 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn